Bấm vào hình để xem kích thước thật

Khai giảng lớp Kỹ năng giao tiếp dành cho nhân viên Lễ tân và Bảo vệ BV

Ngày đăng:  08/09/2010

 
Lượt xem: 4285

        

          Bên cạnh công tác chuyên môn. Bệnh viện Nhi đồng 2 luôn quan tâm đến vấn đề y đức, xem đây như là nhân tố thiết yếu ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng khám chữa bệnh cũng như uy tín của bệnh viện. Bệnh viện đặc biệt chú trọng đến tác phong làm việc, thái độ phục vụ, cung cách ứng xử của Y bác sỹ đối với bệnh nhân, luôn củng cố kỹ năng giao tiếp cũng như cách xử lý những tình huống

 

Trên tinh thần đó. Hôm nay ngày 7/9/2010. Ban CSKH đã phối hợp với Phòng Chỉ đạo tuyến tổ chức khóa đào tạo “ kỹ năng giao tiếp” cho 25 học viên là những nhân viên tiếp tân, bảo vệ tại Bệnh viện. Chương trình học sẽ kéo dài vào 3 buổi chiều ngày 7,8 và 9/2010. Giảng viên do cô Mai Phi – Trường trung cấp du lịch Sài Gòn Tourist giảng dạy.

 

Bs Nguyễn Thị Hồ Điệp-Tp TCCB-Trưởng ban CSKH cho biết: Trước đây lãnh đạo bệnh viện thường nhận được phản ánh của bệnh nhân về tiêu cực của nhân viên y tế. Nhưng gần đây, phần lớn phàn nàn của thân nhân bệnh nhi tập trung về kỹ năng giao tiếp của đội ngũ nhân viên hướng dẫn bệnh. Thống kê cho thấy, 90% nội dung những cuộc điện thoại gọi vào đường dây nóng của bệnh viện đều không hài lòng về thái độ giao tiếp của bác sĩ, điều dưỡng hoặc bảo vệ. Đặc biệt là thái độ lạnh lùng, tiết kiệm lời nói của bác sĩ đối với bệnh nhân cũng như cách nói năng, ứng xử của nhân viên y tế.

 

Cũng theo TSBS Hà Mạnh Tuấn - Giám đốc bệnh viện, cách giao tiếp của mỗi người đã trở thành thói quen, cần thời gian để thay đổi. Vì vậy, việc tổ chức những lớp học kỹ năng giao tiếp không chỉ diễn ra một lần rồi chấm dứt mà sẽ còn được làm đi làm lại nhiều lần để tác động vào thói quen của con người.

 

Đăng bởi: Thanh Hà

[Trở về]

Các tin khác